Thứ Ba, 12 tháng 8, 2014

Những điều cần lưu Ý khi đến cairo

Đối với những du khách lần đầu đến cairo cần lưu ý những vấn để sau đây nhầm đảm bảo cho chuyến du lịch của bạn được trọn vẹn hơn.

Bạn biết không Ở Cairo, taxi ¨dù¨ còn nhiều hơn ruồi ở Việt Nam, thế nên đã đi thì phải bắt taxi trắng. Taxi trắng cũng có vài loại: loại có đồng hồ công tơ mét thì thoải mái, cứ lên và đi thôi; loại không có đồng hồ thì phải gạ giá trước khi lên xe. Bạn cũng không cần phải lo lắng vì taxi ở Cairo nói chung là rẻ, tầm 35.000 - 140.000 đồng cho 1 xe 4 người, tùy độ xa. Thậm chí số người có thể lên 6 nếu như bạn trả cho họ thêm ít tiền nữa.
Những điều cần lưu Ý khi đến cairo
Một lời khuyên chân thành khi bạn du lịch ở Aswan đó là bạn không nên thuê Taxi bởi ở đây có thêm kiểu minibus và micro bus hết sức thú vị. Minibus thì có thể chứa tầm 20 người, microbus thì tầm 10 người.  Xe sạch đẹp và mới hơn hẳn taxi, chỉ 20.000 - 35.000 đồng/người. Xe không có điểm đầu điểm cuối. Mình chỉ đưa cái địa chỉ mình cần đến, họ sẽ thả mình xuống đúng chỗ. Hết sức lưu  ý đó là ở Ai Cập khi đi đâu, hãy nhờ khách sạn viết cho cái tên để lỡ có lạc đường thì còn có cái địa chỉ để nhờ người chi quay lại
Những điều cần lưu Ý khi đến cairo
Quan trọng nhất là không bao giờ nhờ khách sạn mua vé tàu xe giúp, vì tiền hoa hồng gấp khoảng 4 –10 lần giá thật. Vì vậy tốt hơn hết là bạn hãy ra ga tàu để đặt mua vé và nhớ một điều đó là phải đặt mua vé trước một ngày nhé.
Những điều cần lưu Ý khi đến cairo
Có rất nhiều phương tiện thú vị mà bạn không ngờ ở Luxor đó là bạn có thể đi xe ngựa, đi khinh khí cầu cho khí thế. Ở Aswan có thể đi felluca dọc Nile cho lãng mạn. Đây là loại thuyền buồm nhỏ, không động cơ, chỉ cần ít gió và có người chèo là thuyền có thể lướt đi trên sông. Ở Cairo, du khách cũng có thể đi lạc đà qua sa mạc với giá khoảng 350.000 đồng/giờ. Ngoài ra, du khách có thể đi xe máy trên cát. 

Mong rằng những kinh nghiệm du lịch này sẽ giúp cho chuyến du lịch của bạn thêm vui hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét